10 thiết kế thông minh dành cho không gian bếp nhỏ

Căn phòng bếp luôn được coi là trái tim của căn nhà, căn bếp theo phong thủy được coi là nơi có liên kết trực tiếp tới sự hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe của cả gia đình. Hiện nay, không ít gia đình lựa chọn những căn hộ mini kéo theo không gian bếp nhỏ hẹp, tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp hợp lý và sáng tạo sẽ khiến phòng bếp trở nên đẹp, tiện lợi và tràn đầy cảm hứng cho con người.


Phòng bếp từ xưa đến nay được coi là nơi “giữ lửa” cho gia đình, nơi chứa toàn bộ những vật dụng thiết yếu duy trì cuộc sống hằng ngày của mỗi con người trong gia đình. Vì vậy, nếu sở hữu một phòng bếp với không gian nhỏ hẹp, con người cần biết sắp xếp không gian một cách thông minh để phòng bếp đạt đủ những yếu tố cần thiết như đầy đủ, tiện lợi, dễ dàng di chuyển, thoáng mát,…


Phòng bếp được đặt dưới phần mái dốc của căn nhà, bàn ăn đơn giản ghế nhỏ được đặt ngay dưới phần dốc mái tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra đèn bàn được bố trí để cung cấp ánh sáng vào ban đêm tạo sự đầm ấm, kết hợp với bức tranh treo tường cùng tone màu đen trắng sẽ tạo nên sự hài hòa trong không gian.


Tuy diện tích nhỏ nhưng phòng bếp vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ lớn. Chiếc bàn tròn được cắt một phần khéo léo lép vào tường làm cho lối đi thông. Phía trên tường, chủ nhà còn lắp đặt những tủ đựng đồ lắp kính, không hề tạo ra cảm giác bí bách mà còn tận dụng được nơi lưu trữ rất tiện dụng. Phía trên tủ kính được tận dụng làm giá trang trí kết hợp với màu trắng làm chủ đạo đã khiến cho phòng bếp trở nên tinh tế và trông có vẻ rộng hơn.


Căn phòng bếp này có vẻ rất chật hẹp và nhiều dụng cụ, ở trong một không gian như vậy có thể khiến con người cảm thấy bí bách và áp lực. Tuy nhiên, chủ nhà đã rất thông minh khi sử dụng gương để “nới rộng” căn bếp nhỏ nhà mình, gương là một giải pháp thú vị cho những không gian nhỏ hẹp vì gương có tác dụng “nhân bản” căn phòng bếp của bạn lên, giúp mang lại nhiều ánh sáng và cảm giác không gian được mở rộng ra. Việc đặt gương trong bếp theo phong thủy cũng đem lại sự sung túc, thịnh vượng cho gia đình.


Một căn phòng bếp với không gian mở, tận dụng ngay hốc tường bên lối ra vào. Sự đặc biệt của căn bếp này chính là bức tường gạch mộc tạp ra một phong các rất “Tây”, kết hợp với bàn bếp làm từ gỗ với màu sắc chân thực tạo cảm hứng cho con người. Đồ đạc trong căn bếp hầu hết được cất gọn trong tủ tường, màu sắc các dụng cụ bếp cũng phù hợp với vẻ mộc mạc của nó.


Thêm một kiểu phòng bếp tận dụng khoảng hốc tường, nhưng căn bếp này lại gây ấn tượng với vẻ dịu dàng, tinh khôi do gam màu chủ đạo là màu trắng sáng và những giá để đồ nhẹ nhàng, xinh xắn.Chủ nhà còn khéo bày những vât trang trí khiến cho phòng bếp không có vẻ đơn điệu.


Thiết kế của phòng bếp này như một chiếc khuôn xinh xắn với nhiều ngăn để đặt những thiết bị trong phòng bếp một cách vừa khít. Đồ đạc, dụng cụ trong căn bếp này đều rất hiện đại với tone màu xám, trắng, đen, tuy nhiên sàn nhà lại sử dụng gỗ ghép lại với nhau tạo sự tương phản, hiện đại mà không phô trương.


Một cách thông minh nữa để “nới rộng” căn bếp nhỏ nhà bạn là trang trí bằng tranh. Căn bếp trên có màu chủ đạo là màu trắng, tủ bếp khá đồ sộ, thiếu gọn gàng làm lối đi trông có vẻ hẹp lại, tuy nhiên chủ nhà đã khéo léo treo những bức tranh nhỏ với màu sắc sáng sủa, khiến cho bức tường như rộng ra, tạo sự thoải mái cho căn bếp, nhất là áp dụng với căn bếp không có cửa sổ.


Cửa kính khiến không gian bếp không bị gò bó. Tủ đựng đồ được thiết kế phù hợp vừa tận dụng không gian vừa gọn gàng.


Bàn bếp đặt dưới mái dốc hợp lý không khiến không gian “nổi cộm” mà còn tiện việc đi lại
Căn bếp thiếu ánh sáng làm cho không gian trở nên tù túng, vì vậy chủ nhà đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng chạy theo bàn bếp vừa tạo sự sang trọng vừa khiến không gian sáng sủa hơn.

Nguồn: Tổng hợp